Header Ads

tỏi đen

Thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả

Những thực phẩm giúp chống lão hóa da
-Chống lão hóa da hiệu quả từ thiên nhiên


 

Cuộc chiến chống lão hóa da là một cuộc chiến ác liệt của chị em đàn bà nhằm gìn giữ tuổi thanh xuân. Do đó, ăn gì để ngăn chặn lão hóa đã trở thành một câu hỏi được không ít chị em quãng trong nạm giữ giàng vẻ đẹp thanh xuân của mình

Theo thời kì, các nếp nhăn và tàn hương, đốm… xuất hiện báo hiệu cuộc xâm lăng của một thứ mang tên “lão hóa da”. Đối với phái đẹp, đây là quân thù hiểm tàn phá nhan sắc mà chị em cố công giữ giàng và săn sóc. Người ta ráng tìm cách níu kéo tuổi xuân bằng các phương pháp tập tành, bồi dưỡng, thuốc thang và cả sự can thiệp y tế… nhưng con đường đơn giản và thiết thực nhất lại khôn cùng gần gũi với chúng ta: Thực phẩm!

  


Lão hóa da là gì?

thân thể bị một quá trình oxy hóa làm thay đổi và làm suy giảm các tế bào. Điều này gây ra bởi các gốc tự do, là những phân tử không có điện tử. Các gốc tự do gây mất ổn định các phân tử khác, gây ra đổi thay các mô và lão hóa. Để trung hòa các gốc tự do, may mắn thay, thân có một khí giới đáng gờm – chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thực phẩm.

 
Những thực phẩm giúp chống lão hóa da

1- Chống lão hóa da với yến sào

Thành phần yến sào chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.
Hơn nữa, trong yến chỉ có đường thiên nhiên galactose mà không chứa chất béo, có thể dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. đàn bà nếu ăn yến thẳng tính sẽ không bị nổi mụn, tàn hương, vết nám mà có được làn da mịn màng,
đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.

2- Cá hồi giúp da mịn màng

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Cá hồi đóng một vai trò quan yếu trong việc giữ cho da mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.


  


3- Khoai lang giúp da mềm mại hơn

Khoai lang giúp cho làn da mềm mại hơn. Chúng giàu beta-carotene, khi tiêu hóa chúng trở thành vitamin A, một trong những vitamin giúp da mịn màng.

  

 
4- Dưa hấu, dưa lưới, xoài

Những loại dưa mọng nước thường giàu dưỡng chất chống oxi hóa giảm tác hại của ánh nắng quạ trên da
Kiwi giúp kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn
Thực phẩm có nhiều vitamin C như kiwi, cam và bưởi là những loại trái cây chứa dưỡng chất bảo vệ da. Vitamin C kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn.

5- Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da


Ăn một miếng nhỏ sôcôla đen sẽ cung cấp chất chống oxi hóa, giúp da giữ nước nhiều hơn. Các chuyên gia Anh đã phát hiện ra rằng sôcôla làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những căn do gây ra các căn bệnh ung thư. Sôcôla đen có chứa nhiều họat chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc tên hiệu quả đối với da mặt.

  

6- Sữa tươi 

Sữa tươi không chỉ làm đẹp da mà còn làm răng chắc khỏe hơn. Vì nó là nguồn thực phẩm tuyệt trần giàu canxi, giúp hỗ trợ xương hàm chắc khỏe, tránh sâu răng và cải thiện men răng.

7-Sữa chua

Sữa chua làm cho da và móng trắng sáng. Đó là một nguồn protein tốt và giúp kích thích chuyển hóa chất béo. Biotin được tìm thấy nhiều trong sữa chua giúp móng chắc khỏe.


8- Hàu giúp chống oxi hóa

  

Hàu là nguồn thực phẩm giàu kẽm – một chất chống oxi hóa. Chất chống oxi hóa chống lại các gốc tự do làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc, kẽm giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.

 
9- Chất cay capsaicin

Các hợp chất cay có trong ớt, tiêu sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và làm tăng tốc độ đàm luận chất hơn 23% sau khi ăn bữa ăn có ớt. Tiêu cũng giàu vitamin C – chất chống oxi hóa, và giàu chất beta carotene, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào gây bệnh ung thư và tim mạch. Ngoài ra còn giúp làn da của bạn thoát khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ.
 
10-Rau xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh là nguồn giàu vitamin A và C, là những vitamin chống lão hóa hiệu quả.




11- Chống lão hóa da với Vitamin
  • Vitamin A: sản phẩm từ sữa, lòng đỏ trứng, gan, mỡ cá, thịt. Provitamin A hoặc betacarotene, mà thân chuyển thành Vitamin A tùy thuộc vào nhu cầu của nó: màu da cam trái cây và rau củ (cà rốt, Dưa hấu, cà chua, mơ) và rau xanh.
  • Vitamin C: trái cây họ cam quýt, quả kiwi, trái cây màu đỏ, bông cải xanh, cải xoong.
  • Vitamin E: dầu thực vật, dầu cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên và mầm lúa mì


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.